Chủ Nhật, 29 tháng 3, 2015

Sơ lượt về THẠCH ANH

Sơ lượt về THẠCH ANH





- Độ cứng :  7
- Tỷ trọng : 2,5 - 2,8
- Cát khai : Không có hoặc rất không hoàn toàn theo mặt thoi, vết vỡ vỏ sò.
- Chiết suất :  1,53 - 1,54

+ Hiệu ứng mắt hổ (tiger’s eye): Là một hiệu ứng đặc biệt thường thấy ở các biến thể của thạch anh và đặc trưng cho các biến thể có màu từ vàng nâu nhạt tới nâu và đỏ nhạt, lam nhạt hoặc thậm chí màu đỏ và ở các loại bán trong. Nguyên nhân của hiện tượng này là do sự sắp xếp có định hướng của các bao thể dạng sợi trong lòng viên đá. Khi viên đá được mài cabochon sự  phản xạ của ánh sáng trên bề mặt sẽ cho ta hiệu ứng “mắt hổ” rất đẹp.
Thạch anh mắt hổ
Thạch anh mắt hổ

 + Hiệu ứng mắt mèo “cat’s eye”: Cũng giống như hiệu ứng mắt hổ nhưng chúng thể hiện đẹp hơn và rõ nét hơn và thường gặp trong các biến thể bán trong và có màu trắng tới màu xám nâu vàng lục nhạt, đen hoặc màu lục oliu tối.
Hiệu ứng mắt mèo
Hiệu ứng mắt mèo

+ Hiệu ứng sao: Thạch anh hồng và một số biến thể màu xám hoặc màu sữa thường có hiện tượng sao 6 cánh giống như hiệu ứng sao trong ruby và saphia.

Thạch anh hồng sao
Bi thạch anh hồng có sao

Hiệu ứng sao trên ruby

Ruby sao



Thạch anh tím
Thạch anh tím vụn

Amethyst theo tiếng Hy Lạp cổ đó là Amethustos – có nghĩa là ‘Bất say’ (không bị say) và rất được các triều đại vua chúa dùng để làm ly uống nước, uống rượu (vừa có thể giải được độc tố của rượu, vừa làm tăng phẩm chất của rượu). Màu tím của Amethyst theo tâm linh là màu sắc của ‘tối cao trí tuệ’ và ‘tình thương vô điều kiện’. Trong Phật giáo, đó là ánh hào quang phát ra, đại diện cho trí tuệ của Như Lai; trong Công giáo, đó là biểu trưng về tình thương bác ái của Chúa. Do đó, Amethyst dễ dàng hổ hợ người đeo hóa giải nhiều sự bế tắc về thể xác lẫn tinh thần. Có thể giúp giải trừ những sự chấp nê (dính mắc, nghiện ngập), tồn động trong tâm thức. 

2 - Thạch anh hồng 
Thạch anh hồng
Thạch anh hồng vụn

Thạch anh hồng được mệnh danh là "Tình thương thạch" (The Stone of Love - Thạch của tình thương). Truyền thuyết ghi lại rằng : "Thạch anh hồng được Thần Eros mang xuống thế gian trong niềm hy vọng giúp tăng trưởng tình thương trong nhân thế". Nó cũng được công nhận là một thạch đá trợ giúp trong vấn đề thụ tinh của nhiều thế kỷ và cho đến ngày nay. Từ thời Trung cổ, thạch anh hồng được dùng làm những vật đeo cho các thiếu nữ trẻ.
3 - Thạch anh trắng
Thạch anh trắng
Thạch anh trắng vụn

Thạch anh trắng bao gồm nhiều sắc thái: không màu trong suốt, trắng, trắng đục. Loại không màu và trong suốt còn được gọi là thạch anh pha lê "Tinh khiết thạch’ – một biểu trưng của sự tinh khiết nên dễ dàng dung nạp – xuyên qua các vùng khí quang của cơ thể". Theo quang phổ học, màu trắng là tâp hợp của tất cả các màu sắc khác nhau nên có thể dùng thạch anh trắng để điều hòa năng lượng dư thừa hay khiếm khuyết của các màu sắc khác. Khí quang của thạch anh trắng vừa thanh vừa mát nên rất hiệu quả trong vấn đề ức chế các khối năng lượng có tính năng động như căng thẳng thần kinh, cao huyết áp, sốt, đau nhức cấp tính…


4 - Thạch anh xanh
Thạch anh xanh
Thạch anh xanh vụn

Đá thạch anh xanh là một trong những loại đá hiếm gặp nhất trong các loại đá thạch an, thạch anh xanh có màu xanh lá đặc trưng . Thạch anh xanh giúp chống lại bệnh viêm da do dị ứng , phát ban , viêm da thần kinh và rụng tóc .Những sản phẩm từ thạch anh xanh giúp làm giảm áp lực, chữa bệnh viêm phế quản và cảm lạnh, đươc sử dụng trong các trường hợp bị bệnh ở hệ tim mạch và các bệnh về tuần hoàn máu. Thạch anh xanh giúp cho vết thương mau lành, tẩy bớt mụn cóc và làm tăng thị lực.
5 - Thạch anh vàng


Thạch anh vàng

Thạch anh vàng vụn
Thạch anh vàng được mệnh danh là "Chiêu Tài Thạch", một trong số các loại đá quý có khả năng "chiêu tài" như Hoàng Bảo Thạch (Yellow Sapphire), Hổ Nhãn Thạch (Tiger’s Eye), Hoàng Thạch (Yellow Topaz), Hoàng Ngọc (Yellow Jade), Hoàng Mã Não (Yellow Agate)…

1 nhận xét:

  1. lựa chọn Vòng đá phong thủy hợp với cung mệnh ngũ hành: đề cử fengshui, người ta thường nhớ đến ngay ngũ hành trong phong thủy, đó cũng là trung tâm để lựa chọn để đề ra những quyết định hợp với fengshui, từ những công vụ lớn như xây nhà, lập gia đình đến những tác vụ đơn giản như chọn lựa Vòng đeo tay đá fengshui. bài viết hay, chia sẻ kinh nghiệm về dây chuyền đá thạch anh tím

    Trả lờiXóa